HOTLINE: 0966781313

Vải jacquard là gì? Những điều cần biết về vải jacquard là gì?

28/09/2020 | 947 |
0 Đánh giá

Vải jacquard là gì? Đây là một chất liệu vải độc đáo, có giá trị thẩm mỹ cao do có nhiều họa tiết, hoa văn được tạo trực tiếp lên cấu trúc vải trong quá trình dệt, chứ không can thiệp từ phương pháp thêu hay in ấn như một số loại vải khác. Vải jacquard được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là may đo đồ dùng nội thất.

Vải jacquard là gì?

vải jacquard là gì? Đây là dạng chất vải độc đáo, kỳ công trong quá trình dệt bởi hoa văn, họa tiết được tạo trực tiếp, chứ không dùng phương pháp thêu hay in ấn như các loại vải khác, có nghĩa là được thiết kế trước khi dệt vải.

 Bề mặt vải jacquard có họa tiết nổi bắt mắt

Bề mặt vải jacquard có họa tiết nổi bắt mắt

Cả hai mặt vải jacquard đều có hoa văn nhưng mặt trước sẽ có hình nổi, mặt sau thì là hình chìm.

Trước đây, vì được làm thủ công nên loại vải này có giá thành rất cao, giờ đây với công nghệ máy móc hiện đại, tiên tiến hơn, quá trình dệt vải jacquard vừa nhanh hơn và giá thành cũng hợp lý hơn.

Nguyên liệu để làm nên vải jacquard là từ những sợi bông hay sợi tơ tằm. Ngoài ra, để tăng sự co giãn và độ bền của vải, người ta còn pha trộn thêm spandex hoặc plyste.

Ưu, nhược điểm vải jacquard

Ưu điểm:

- Bền chắc

Vải jacquard có độ bền vượt trội do được dệt dày dặn, tỉ mỉ, chất vải dày dặn, nên không bị biến dạng, mài mòn khi trải qua quá trình giặt giũ.

- Dẻo dai

Kết cấu vải jacquard đặc biệt nên vải không bị nhăn, ít co giãn, không nhất thiết phải là ủi mà bề mặt vẫn phẳng phiu, ngay ngắn.

 

Tìm hiểu cơ bản về vải jacquard 

 

- Không bị lỗi mốt

Khi sử dụng vải jacquard để may đo trang trí các vật dụng, đồ dùng thì sẽ không lo bị lỗi mốt vì có độ thẩm mỹ cao bởi các họa tiết, hoa văn được thể hiện rất phong phú, bắt mắt như hình ảnh từ thiên nhiên, con vật, hoa lá,...từ đơn giản đến trừu tượng đều được dệt một cách tinh tế, hoàn mỹ nhất.

Nhược điểm:

- Giá thành cao

Để dệt được vải jacquard thì quy trình khá phức tạp và công phu về cả mặt thời gian và thiết kế, đặc biệt là nếu làm thủ công bằng tay thì chi phí sẽ cao. Tuy nhiên hiện nay, nhờ có máy móc hiện đại, vải jacquard sản xuất vải nhanh hơn và giá thành cũng không quá cao như trước nữa.

- Hạn chế trong thiết kế

Vì chất vải jacquard khá dày, có thể hạn chế trong một số thiết kế cho những sản phẩm phức tạo, hoặc nhiều lớp.

Ứng dụng phổ biến nhất của vải jacquard

 Cung cấp vải bọc sofa vải jacquard sang trọng, thẩm mỹ

Cung cấp vải bọc sofa vải jacquard sang trọng, thẩm mỹ

Với những đặc tính, ưu điểm của vải jacquard đã kể trên thì chất vải được ứng dụng trong thiết kế thời trang may mặc bởi vải jacquard có các kiểu hoa văn đặc sắc, cổ điển, sang trọng. Các trang phục từ chất vải này không quá kén chọn, phù hợp mọi màu da, vóc dáng.

Ngoài ra, vải jacquard còn ứng dụng trong may đo đồ dùng gia dụng và đồ nội thất.

Áo gối trang trí là một trong những đồ nội thất được sử dụng để trang trí cho ghế sofa, giường ngủ, giá kệ trong căn phòng. Chúng được may đo bằng chất liệu vải jacquard, mặc dù giá thành có cao hơn so với vải bố, vải nỉ, nhưng để xét về các chất vải lụa, tơ tằm, gấm, nhung thì chất vải này vẫn có giá thành thấp hơn nhưng lại cho đến vẻ đẹp tinh xảo, thẩm mỹ tương đương.

Đặc trưng là các họa tiết bắt mắt, cầu kỳ được dệt trên bề mặt vải, các loại áo gối trang trí cho ghế sofa, giường ngủ, kệ sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng, nổi bật, tăng sự ấm áp, gần gũi cho không gian căn phòng.

Những nơi sang trọng như khách sạn, homestay, căn hộ cao cấp thì người ta lựa chọn áo gối trang trí chất vải jacquard cũng là để nâng tầm vẻ đẹp cho nội thất và không gian xung quanh.

Ngoài ra thì chất vải này có độ bền cao, nên có thể dễ dàng để giặt giũ vỏ gối thường xuyên mà không lo bị biến dạng, phai màu.

 Bộ áo gối trang trí vải jacquard sang trọng không tì vết

Bộ áo gối trang trí vải jacquard sang trọng không tì vết

Nếu các bạn muốn trang trí nội thất, thì hãy đến với đơn vị chúng tôi - chúng tôi chuyên áo gối trang trí, vải bọc áo trang trí chất liệu vải jacquard uy tín tại Tp. HCM với giá thành hợp lý cũng như được tư vấn về mẫu mã đa dạng, đẹp mắt nhất.

Mua gối trang trí ở đâu là giá rẻ nhất?

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các bạn có thể hiểu thêm về vải jacquard là gì? và lựa chọn được chất vải phù hợp để may đo áo gối trang trí cũng như các đồ nội thất khác trong không gian căn phòng của mình thêm ấn tượng, thu hút nhất.


Tin tức liên quan

Bình luận