HOTLINE: 0966781313

Tìm hiểu cơ bản về vải jacquard

27/09/2020 | 723 |
0 Đánh giá

Vải jacquard nghe có vẻ là cái tên khá xa lạ với nhiều người nhưng nó lại gần gũi với các đơn vị sản xuất chăn ga, gối, đệm hoặc các cở kinh doanh vải vóc. Bạn đang quan tâm đến lĩnh vực này, hãy 1 lần tìm hiểu về loại vải jacquard đặc biệt này nhé.

Vải jacquard là gì?

Vải jacquard là loại vải được tạo ra từ nhiều sợi khác nhau có thể là sợi bông, sợi tơ tằm, thậm chí là sợi tổng hợp PE,....

Vải jacquard có chi tiết, hoa văn nổi bật được dệt hoặc văn trực tiếp lên chất liệu vải, không sử dụng công nghệ in ấn lên vải như một số loại vải khác. Vải jacquard có độ dày khác nhau tùy từng cấu tạo của các sợi vải, vải phẳng vì được dệt bằng chất liệu polyester nên có khả năng chống thấm nước tốt.

Đặc điểm nổi bật của vải jacquard

 Vải jacquard có bề mặt hoa văn cầu kỳ, thẩm mỹ cao

Vải jacquard có bề mặt hoa văn cầu kỳ, thẩm mỹ cao

- Có độ bền vượt trội nên thường ứng dụng để sản xuất vỏ các loại chăn, ga, gối, đệm.

- Tính thẩm mỹ cao bởi các họa tiết được dệt thẳng vào sợi vải trông cực kỳ bắt mắt, tinh xảo

- Màu sắc, họa tiết, hoa văn đa dạng bởi được dệt lên vải theo công nghệ hiện đại

- Có độ dẻo dai vì chất vải không bị nhăn, mài mòn, phai màu khi vệ sinh thường xuyên

 

Mua gối tựa lưng ở đâu để chất lượng tốt nhất?  

 

 

Các loại vải jacquard phổ biến hiện nay

- Vải thổ cẩm

Vải thổ cẩm được làm thủ công với nhiều loại họa tiết, màu sắc khác nhau. Loại vải này được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang, may áo bọc nội thất, đồ lưu niệm, phụ kiện.

- Vải damask

Vải damask là loại vải có độ bóng, bền chắc, trên nền màu duy nhất, người ta sẽ tạo thêm các họa tiết, hoa văn sao cho bắt mắt, phù hợp nhất. Nền vải bao gồm các sợi dọc, họa tiết được triển khai chủ yếu theo chiều ngang.

Vải damask được dệt chéo hoặc theo hướng viền. Các sợi len, tơ tằm, lanh hoặc các chất liệu tổng hợp thường được dùng để tạo nên chất vải này.

 Vải jacquard cũng có nhiều phong cách

Vải jacquard cũng có nhiều phong cách

- Vải cotton jacquard

Vải cotton jacquard được làm từ chất vải cotton, tạo nên chất vải không nhăn, độ bền cao, có tính hút ẩm tốt và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

Vải jacquard có độ dày khiến chúng trở nên thô, cứng và khả năng co giãn tương đối kém. Nhưng khi kết hợp cùng các sợi cotton sẽ gia tăng được độ đàn hồi cho sản phẩm.

Hai mặt vải thường không đều nhau với mặt trên hoa văn nổi và mặt dưới lõm xuống.

- Vải lụa jacquard

Vải lụa jacquard là vải sẽ được in họa tiết trên mặt vải, chất vải sẽ có độ mềm mịn, thông thoáng, mang đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Vải lụa jacquard cũng có độ mỏng manh, mềm mại giúp cho tuổi thọ của chất vải được gia tăng.

Vải jacquard - Hot trend may áo gối trang trí

Vải jacquard - Hot trend may áo gối trang trí

Vải jacquard ứng dụng đa dạng trong lĩnh vực thời trang, may mặc và đặc biệt là đồ dùng nội thất. Những vật dụng nội thất như rèm cửa, chăn, ga, đệm hay những chiếc áo gối trang trí cho ghế sofa, giường ngủ, xe ô tô....đa phần đều được may đo từ chất vải này.

Vải jacquard ứng dụng để may áo gối trang trí

Những lý do nên may áo gối trang trí từ vải jacquard:

- Chất vải có độ bền cao, khó phai màu, không dão, co, nhăn nhúm

- Mẫu mã đa dạng, thẩm mỹ, nhiều kiểu dáng họa tiết, hoa văn lựa chọn

- Dễ dàng vệ sinh, giặt giũ thường xuyên mà không làm ảnh hưởng đến chất vải

- Giá thành thấp hơn so với các loại vải gấm, lụa, nhung, satin

Mua gối trang trí ở đâu là giá rẻ nhất?

Với đặc tính ưu việt của vải jacquard nên những cơ sở kinh doanh như quán cafe, nhà hàng, studio,...thường chọn vải jacquard để thiết kế - may đo ra những chiếc gối trang trí, giúp cho sản phẩm vừa đẹp mắt, lại dễ dàng trong việc vệ sinh, thay thế theo ý muốn mà không lo về chi phí đầu tư may đo với số lượng lớn.

Vải jacquard được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Để tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất, các mẫu áo gối trang trí thường may bằng chất vải này. Hy vọng qua bài viết các bạn có thể tham khảo để lựa chọn chất vải phù hợp khi sử dụng để may áo gối trang trí cũng như các đồ dùng nội thất trong gia đình.


Tin tức liên quan

Bình luận