HOTLINE: 0966781313

Nên chọn vải bố hay vải nhung sofa đẹp?

04/10/2020 | 508 |
0 Đánh giá

Vải nhung sofa đẹp và vải bố là những chất liệu bọc sofa phổ biến trên thị trường. Bạn đang phân vân có nên chọn vải nhung sofa hay không? Cùng tham khảo một số đặc điểm của 2 loại vải này qua bài viết sau nhé. Hi vọng bạn sẽ có một vài cơ sở để chọn lựa dễ dàng hơn.

1. Vải nhung sofa

Trong các loại vải bọc sofa hiện nay, không thể không nhắc đến chất liệu vải nhung sofa đẹp đang chiếm ưu thế hơn so với các dòng vải khác. Tuy rất phổ biến nhưng không hề lỗi mốt, vải nhung vẫn đang được chọn lựa bởi những ưu điểm như sau:

- Mang lại nét sang trọng

Điều đầu tiên khi nhắc tới vải nhung chính là sự sang trọng, đẳng cấp. Chưa nói đến giá thành, chỉ riêng chất vải óng ánh, bắt sáng tốt của vải nhung luôn khiến người ta liên tưởng đến sự cổ điển, tinh tế và vì thế vải nhung sofa được đánh giá là dòng vải dùng cho những công trình có xu hướng nội thất sang trọng.

 Vải nhung có độ bắt sáng rất tốt, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút

Vải nhung có độ bắt sáng rất tốt, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút

Những mẫu sofa decor cho phòng khách, căn hộ cao cấp, nhà hàng, khách sạn...đều cần tính thẩm mỹ cao và vải nhung sofa đẹp góp phần giúp cho bộ mặt của chiếc ghế trở nên nổi bật hơn.

- Vải nhung sofa đẹp cho trải nghiệm tuyệt vời

Chất vải nhung cho phép người dùng có thể trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cấu trúc bề mặt vải là lớp lông mềm, mật độ dày mang lại cho người sử dụng có cảm giác êm dịu, thư giãn khi chạm vào. Ghế sofa khi khoác lên mình tấm vải nhung thì khi người ngồi vào ghế sẽ có cảm giác thư giãn, thoải mái nhất. Đồng thời nó có khả năng giữ ấm tốt nên thích hợp để sử dụng cho mùa lạnh.

- Phù hợp nhiều phong cách trang trí

Trên thực tế, người ta thường mặc định rằng vải nhung “già”, chỉ thích hợp cho những không gian cổ điển. Tuy nhiên, sự phong phú của ngành vải ngày nay đã xóa đi ý nghĩ đó. Bởi vải nhung có thể phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Tùy vào màu sắc và các phụ kiện trang trí đi kèm mà bạn có thể chọn lựa loại vải này. Hơn nữa, vải nhung có nhiều loại như vải nhung lụa, nhung tổng hợp, nhung sợi cotton, nhung sợi len,... Mỗi một không gian trang trí riêng sẽ lựa chọn chất vải nhung sofa đẹp khác nhau.

 Một mẫu vải nhung sofa đẹp mang xu hướng trẻ trung
Một mẫu vải nhung sofa đẹp mang xu hướng trẻ trung

2. Vải bố

Vải bố là tên gọi khác của vải canvas, là chất vải dày thường được dệt từ sợi cotton nên lành tính, có bề mặt thô và chắc. Vải bố ngày càng được sử dụng phổ biến hơn nhờ mang những ưu điểm sau:


  Vải nhung bọc sofa là gì?


 

- Vừa mang nét hiện đại vừa cổ điển hài hòa

Đặc điểm của vải bố là bề mặt nổi sợi vải, cứng chắc, nhìn khá thô. Vải bố thường đi với các mẫu sofa vuông vức mang phong cách hiện đại. Tuy nhiên loại vải này cũng khá hài hòa trong các thiết kế cổ điển nếu bạn biết chọn lựa màu sắc phối hợp phù hợp.

 Vải bố dệt từ sợi cotton nên lành tính, có bề mặt thô và chắc

Vải bố dệt từ sợi cotton nên lành tính, có bề mặt thô và chắc

Nhờ đặc tính dễ nhuộm màu và vải bố đa đa dạng về màu sắc, mẫu mã, do đó khi làm vải bố sofa sẽ có thể tùy chọn theo nhiều phong cách như vintage cổ điển, phong cách nhiệt đới mùa hè, phong cách đơn giản tinh tế,...

- Chất liệu bền, sử dụng lâu dài

Vải bố được đánh giá là loại vải có độ bền cao, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Do đặc tính chịu nước, chống cháy nên lớp áo bọc ghế sofa vải bố sẽ giúp chiếc ghế có độ bền cao hơn, đồng thời dễ dàng vệ sinh hơn mà không lo vấn đề co rúm, phai màu vải.

Đánh giá vải nhung sofa đẹp và vải bố sofa

Vải nhung và vải bố đều là những loại vải thích hợp để làm lớp vỏ bọc bên ngoài cho ghế sofa. Tùy theo sở thích, nhu cầu sử dụng và nơi trang trí mà người ta sẽ lựa chọn từng loại vải để may đo cho ghế sofa.

Cả hai loại vải đều có độ bền cao, mang đến giá trị thẩm mỹ nhất định. Tuy vải nhung có giá thành cao hơn nhưng sự chênh lệch không quá lớn. Do đó bạn có thể cân nhắc tùy vào thiết kế, nội thất để chọn lựa chất liệu vải. Đồng thời cũng cần để ý đến khả năng vệ sinh bề mặt sofa vải của các chất liệu này nhé.

KenHome – Địa chỉ chuyên cung cấp vải bọc sofa giá tốt

Ghế sofa nhà bạn quá cũ và bạn muốn thiết kế những tấm áo mới cho chiếc ghế?

Hoặc bạn muốn thay đổi nhiều phong cách khác nhau cho chiếc ghế sofa của mình thêm ấn tượng, nổi bật?

 Gối vải nhung là phụ kiện hiệu quả trang trí cho sofa của bạn

Gối vải nhung là phụ kiện hiệu quả trang trí cho sofa của bạn

Mua gối trang trí ở đâu là giá rẻ nhất?

Nếu như bạn đang tìm kiếm nơi để đặt may cho những chiếc ghế sofa gia đình hoặc không gian khác thì hãy đến với KenHome - Địa chỉ chuyên cung cấp vải bọc sofa giá tốt nhất hiện nay.

Nhanh tay liên hệ để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn – báo giá thiết kế những mẫu vải nhung sofa đẹp hoặc vải bố sofa thời trang, giá cả tốt nhất.


Tin tức liên quan

Bình luận